Tin tuc tong hop

Cấu tạo vỏ lốp xe ô tô

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013 |
cau tao lop xe
Cấu tạo chi tiết của vỏ lốp xe ô tô bao gồm 4 phần chính: Khung vỏ, vòng lốp, mặt lốp và hông lốp.

Khung vỏ
( Carcas) : là phần căn bản của vỏ ruột xe tạo nên tính  bền,chống lại mọi vòng lực của vỏ xe. Độ bền này có được là do các lớp vải tráng cao su cấu tạo nên quyết định. Tùy loại và kích thước vỏ mà lớp vải có từ 2 đến 24 lớp. Có 2 loại nhân tố sợi trong Carcas là dạng chéo và hướng kính ( hướng tâm ). Các lớp vải mành này được bố trí dưới góc lệch nhau. Giữa các lớp vải được cách ly nhau bằng các lớp cao su. Cao su cũng được làm đầy cả các khoảng giữa các sợi. Sự liên kết cao su và vải mành thu được bằng cách cán tráng cao su và vải mành trên các máy cán tráng 3 hay 4 trục. Vải sử dụng cần phải có độ bền và mềm

Xu hướng lốp xe radoal hóa và tiềm năng thị trường xuất khẩu

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013 |
lop xe radial
Những ưu điểm từ lốp xe radial đang được phát huy và tận dụng, đang trở thành xu hướng của tương lai. Xu hướng đó tại Việt Nam giờ ra sao?

Xu hướng Radial hóa
Ở các nước phát triển thì lốp Radial chiếm hơn 90% tổng lượng lốp xe lưu hành, trong khi đó ở các nước đang phát triển thì tỷ lệ này là 60%. Ở Việt Nam thì tỷ lệ này khá thấp, chỉ chiếm khoảng 10% và được sử dụng chủ yếu cho xe con. Lốp Radial có tính năng ưu việt hơn hẳn lốp Bias như độ bền gấp 2 lần, giảm tiêu hao nhiên liệu 12%-16%, sinh nhiệt thấp, tản nhiệt nhanh.…và đặc biệt phù hợp với yêu cầu xe ô tô chạy tốc độ cao. Nhờ những đặc tính ưu việt này mà lốp Radial ngày càng được sử dụng nhiều và dần thay thế lốp Bias. 

Dự đoán nhu cầu sử dụng lốp xe ô tô

|
thi truong lop xe
Theo cục đăng kiểm quốc gia thì tính đến cuối năm 2011, Việt Nam có 1,4 triệu xe đang lưu hành trên toàn quốc. Số lượng xe tiêu thụ mới trong năm 2011 là 110 ngàn xe, trong đó sản xuất trong nước khoảng 46 ngàn xe chủ yếu từ các thành viên của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam). 

Với nhu cầu thay thế bình quân khoảng 4 lốp/năm đối với xe khách và xe tải do đặc trưng phải di chuyển nhiều và 2 lốp/năm đối với xe du lịch, thì lượng lốp thay thế trong năm 2011 là 4,1 triệu lốp chiếm đến 95,7% tổng nhu cầu lốp. Trong khi đó ngành công nghiệp lắp ráp ô tô tiêu thụ thêm khoảng 184 ngàn lốp, chỉ chiếm khoảng 4,3% so với tổng nhu cầu tiêu thụ lốp ô tô.

Những nét cơ bản về thị trường săm lốp Việt Nam

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013 |
thi truong lop xe
Ngành săm lốp Việt Nam có quy mô thị trường tương đối nhỏ, khoảng 16.800 tỷ đồng tương đương khoảng 800 triệu USD. So với quy mô thị trường săm lốp thế giới hiện tại vào khoảng 235 tỷ USD thì Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,34% thị trường săm lốp thế giới.

Tìm hiểu các loại lốp xe ô tô trên thị trường hiện nay

|
Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các loại lốp xe khác nhau đang được giới thiệu, bán trên thị trường. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm nhất định và phù hợp với mục đích sử dụng riêng của nó. Có những nhãn hàng cũng đã khá nổi tiếng và có thương hiệu(lưu ý là chỉ nói đến những hãng lốp xe ngoại). Vậy hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại lốp xe này:

Dunlop
dunlop 
 Đây là loại lốp xe được đánh giá là bền và rất cứng. Theo đánh giá thì loại lốp này được các bác tài rất thích khi chạy trời mưa vì bám đường rất tốt.

Tiêu chí phân loại lốp xe ô tô

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013 |
Lốp ô tô là một thánh phần quan trọng của xe ô tô, đóng vai trò là đôi chân giúp xe di chuyển an toàn. Không những thế lốp xe còn có tác dụng giảm xóc khi chạy trên đường.

Lốp xe được phân loại theo nhiều tiêu chí khâc nhau tùy thuộc vào tính năng sử dụng của xe (xe tải, xe khách, xe du lịch, xe đua…) và theo kích thước tiết diện lốp (theo tỷ số của chiều cao tiết diện lốp (H) so với chiều rộng của mặt cắt (B) tức tỷ số H/B (%). Phân theo tiết diện lốp, lốp ô tô được phân thành các loại mang ký hiệu sau: 30, 40, 50, 60, 70 và 80. Các loại lốp thuộc serie dưới 60 là “lốp lùn” thường dùng cho xe du lịch. Các serie trên 60 là “ lốp cao” dùng cho xe khách và xe tải.

Tiết kiệm xăng khi lái xe

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013 |
tiet kiem nhien lieu

Có rất nhiều giải pháp khác nhau để có thể tiết kiệm xăng khi bạn lái xe. Có những lý do rất đơn giản mà bạn không nghĩ đến hoặc không biết rằng đó là một trong những lý do bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều xăng. 






Lốp xe luôn căng hơi
Luôn giữ lốp xe căng hơi có vẻ giúp xe bạn "bon" dễ hơn trên đường. Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà sản xuất. Các lái xe nên kiểm tra ít nhất một tháng một lần.