Tin tuc tong hop

Tìm hiểu các loại lốp xe ô tô trên thị trường hiện nay

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013 |
Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các loại lốp xe khác nhau đang được giới thiệu, bán trên thị trường. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm nhất định và phù hợp với mục đích sử dụng riêng của nó. Có những nhãn hàng cũng đã khá nổi tiếng và có thương hiệu(lưu ý là chỉ nói đến những hãng lốp xe ngoại). Vậy hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại lốp xe này:

Dunlop
dunlop 
 Đây là loại lốp xe được đánh giá là bền và rất cứng. Theo đánh giá thì loại lốp này được các bác tài rất thích khi chạy trời mưa vì bám đường rất tốt.

Bridgestone

Bridgestone

Cũng tuơng đối êm ái. Đây là loại lốp xe đình đám tại thị trường Việt Nam hiện nay với việc liên tục mở các cửa hàng, đại lý, chăm sóc di động. Phong cách làm ăn chuyên nghiệp và thái độ phục vụ tốt. Tuy nhiên giá hơi "chát" so với các loại lốp khác.

Michelin

lop xe michelin

 Ít ồn nhất. Chạy trời mưa cũng hầu như không phát tiếng ồn lớn. Nhưng có vẻ như loại lốp này hay rạn chửa thành lốp khi gặp đường xấu. Có lẽ nó phù hợp cho các loại đường cao tốc chất lượng tốt. Đây cũng là một trong những loại lốp xe có giá đắt nhất thị trường cho đến thời điểm này.

Yokohama

yokohama

Một hãng lốp xe của Nhật Bản. Nghe đến hàng Nhật hẳn là chất lượng tốt. Lốp xe loại này đang bán khá chạy trên thị trường với giá cả hợp lý và cũng không có nhược điểm nào quá lớn.Tuy nhiên gần đây thì đi Yokohama 225/40/R18, rãnh lốp rất to và sâu dẫn đến ồn khủng khiếp, lúc chạy trên đường cao tốc hoặc đang chạy nhanh rồi giảm tốc độ thì cảm nhận rõ tiếng lốp nghiến rào rào xuống mặt đường.

Goodyear

lop xe goodyear

Đây là loại lốp mà MerC, Â6, Lexus. Theo đánh giá thì lốp loại này cũng êm, chạy ổn định, tuy nhiên không êm bằng lốp loại Michelin nhưng giá thành lại thấp hơn. Rãnh lốp ít và nông nên hạn chế khá lớn nguyên nhân gây tiếng ồn, nhược điểm là không bám đường lắm, lúc nào lên dốc cua gấp mà không có đà thì nó trượt và nghiến ken két.Một nhược điểm lớn là lốp có cảm giác khá mềm nên đi nhanh mà chém vào ổ gà là lốp của bạn có thể bị hỏng nhanh chóng.

Continental

lop xe Continental

 Thuơng hiệu mà mọi người nên dùng. Đây có thể nói là loại chạy ổn định hơn cả, tuy vẫn không êm bằng lốp Mic, nhưng giá cả hợp lý hơn hết và thích hợp với nhiều điều kiện tự nhiên và đường xá khác nhau.

Một loại lốp xe nữa hiện nay hay được sử dụng là Kumho. Đây là loại lốp hay sử dụng với các loại xe bus, xe công nhiều hơn. Có lẽ là do giá lốp xe ổn hơn so với các loại khác.

Ngoài các loại lốp xe kể trên, còn có các loại khác như: Maxxis, Triangle, Gtradia, Pirelli... Hầu hết các nhà sản xuất đều có một vài lợi thế riêng của mình. Bạn có thể chọn lựa và sử dụng sao cho hợp lý và hợp túi tiền của mình tốt nhất. Chúc bạn có những sự lựa chọn sáng suốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét