Tin tuc tong hop

Cần chú ý gì khi mua lốp xe ô tô mới

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013 |
lop xe moiMua lốp xe ô tô mới, tuy không quá lớn về mặt giá trị so với một chiếc xe, nhưng giá trị sử dụng của nó thì lại quá lớn và cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn nên có một chút hiểu biết nhất định như về giá lốp xe, chất lượng, nhu cầu sử dụng... Bạn hãy tham khảo những lưu ý sau đây khi tiến hành mua mới lốp ô tô.

1. Giá cả lốp xe
Tất nhiên rồi, khi mua bán bất cứ một món hàng nào, điều tất cả mọi người quan tâm là giá cả. Bạn có 10 triệu bạn không thể mua bộ lốp giá 20 triệu được, mà cho dù có mua được, có lẽ bạn chẳng còn lái xe được nữa. Hãy tính toán mức độ chi phí cho bộ lốp xe của mình. Ở mỗi vùng miền, giá cả có lẽ sẽ là khác nhau, vì vậy hãy cân nhắc thị trường tiêu dùng trước khi mua lốp mới.

Nếu bạn đặt mua online, hãy tìm hiểu kỹ cửa hàng bằng cách tra cứu thông tin, mức độ uy tín, so sánh giá với các loại lốp cùng loại tại các cửa hàng khác, chú ý đến đánh giá của người tiêu dùng với chất lượng dịch vụ của cửa hàng bạn định mua.

Một lời khuyên cho bạn là nên mua tại các đại lý chính hãng như lốp ô tô Dân Chủ để đảm bảo chất lượng giá cả và dịch vụ tiện ích đi kèm. Nếu chọn mua các lốp xe ở các của hàng không phải chính hãng, hãy nhớ rằng không phải tất cả các lốp xe đều mang cùng một nhãn mác và cùng loại lốp, như vậy phải tìm kiếm ở các cửa hàng cho đến khi đã thấy được đúng loại lốp đang tìm và cái giá sẽ phải trả.

lop xe o to Dan Chu


Không nên chọn lốp quá rẻ…Những loại lốp giá rẻ và chất lượng kém có thể kéo dài khoảng cách dừng khi phanh hoặc giảm khả năng kiểm soát trong trường hợp khẩn cấp. Tất nhiên, cũng có bảng xếp hạng lực bám được đóng ngay trên lốp, bao gồm AA, A, B và C. Bạn nên chọn lốp với đánh giá A hoặc AA.

2. Kích cỡ lốp xe
Tìm kiếm một bộ lốp phù hợp về kích cỡ và khối lượng sử dụng đúng với chiếc xe của bạn để đạt hiệu suất sử dụng cao nhất. 

kick co lop xe

Hãy nhớ rằng, nhà sản xuất chiếc xe của bạn đã tính toán kích cỡ tiêu chuẩn cho mỗi loại xe để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. Bất cứ một sự thay đổi nào đó đều có thể ảnh hưởng đến hoạt động chiếc xe của bạn. Vì thế, nếu bạn có nhu cầu thay đổi kích cỡ lốp xe, hay tham khảo ý kiến chuyên gia của mình trong lĩnh vực đó để có những lời khuyên bổ ích trước khi dưa ra quyết định thật sự.

3. Không nên quá tin tưởng vào chất lượng của lốp OEM
Về cơ bản, lốp của OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) là loại được trang bị cho xe từ nhà máy. Song, mua cùng loại lốp đó khi cần thay thế chưa hẳn là lựa chọn tốt nhất. Các nhà sản xuất đã cân nhắc và chế tạo lốp xe có thể cung cấp hiệu suất chấp nhận được trong tất cả điều kiện thời tiết khác nhau. Có thể là loại lốp chú trọng vào cảm giác thoải mái của người lái hoặc độ bền của hoa lốp. Là người tiêu dùng, bạn có nhiều hơn những lựa chọn đó. Bạn có thể chọn loại lốp phù hợp với khí hậu nơi cư trú mà không cần tốn nhiều chi phí bằng cách quan tâm đến các hãng bán lẻ phụ tùng.

4. Tí số tốc độ lốp xe
Là khả năng đạt tốc độ ở mức nào đó của bộ lốp xe bạn định nua. Mỗi loại lốp xe cho bạn đạt tốc độ tối đa ở một mức độ nào đó, tùy thuộc vào loại đường đi mà bạn hay đi qua, về đặc tính mùa thời tiết và địa hình. Thông thường nếu một lốp xe cho phép đạt tốc độ cao thì thườn tuổi thọ kém hơn đôi chút.

5. Hãy thay lốp xe theo cặp
Trung bình từ 8.000 – 11.200 km, lốp sẽ bị thoái hóa dần từ lớp hoa lốp phía ngoài. Khi đó, bạn nên tính đến việc thay lốp xe mới. Lốp mới thường có độ bám đường tốt hơn lốp cũ. Sẽ tốt nhất nếu bạn có thể thay thế cả bốn lốp cùng lúc. Nhưng nếu chỉ thay thế theo cặp, hãy đặt lốp mới ở phía sau, không phân biệt xe dẫn động cầu trước hay sau. Điều này giúp cho chiếc xe giữ được sự ổn định khi bị chệch hướng. Nếu đặt lốp cũ phía sau, xe càng dễ mất kiểm soát. Đừng bao giờ thay thế lốp riêng lẻ, bạn cần thay ít nhất một cặp lốp mỗi lần.

6. Đặc điểm chuyên biệt của lốp xe
Nghiên cứu nhu cầu sử dụng của bạn mà thay đổi lốp cho phù hợp. Một vài nhà chế tạo lốp xe xác nhận rằng các lốp xe của họ có thể giảm số lượng khoảng cách dừng của chiếc xe khi tiến hành đạp phanh để dừng xe, mặt khác hổ trợ trong việc làm tăng tính tiết kiệm nhiên liệu và một số có thể được sử dụng an toàn sau khi chúng đã bị đâm thủng trầm trọng. 

Mặc dù hiện nay, để cạnh tranh với thị trường, hầu hết các loại lốp xe đều đáp ứng những nhu cầu cơ bản cho việc sử dụng thông thường, không phân biệt thời tiết, mùa...trong năm. Tuy nhiên để thật sự mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy mua loại lốp thật sự phù hợp với nhua cầu như việc sử dụng phần mềm với các hệ điều hành khác nhau trên máy tính: có phân chia windows hay linux, windows lại phân chia 32 hay 64bits. Vậy bạn cũng sẽ chọn theo phương pháp như vậy. 

Giả sử nếu bạn đang tìm kiếm các lốp xe có thể sử dụng trong những điều kiện khắc nghiệt hơn, bạn có thể mua các lốp xe cho xe của bạn, nó được thiết kế có một lực bám đặc biệt trên mặt đường ẩm ướt hoặc mặt đường tuyết hoặc các mặt đường phủ băng. Các lốp xe sử dụng cho mặt đường tuyết thì có một biểu tượng thời tiết khắc nghiệt trên bề mặt cạnh lốp, thông thường là biểu tượng “ núi với một bông tuyết” bên trong và chúng cung cấp lực bám lớn hơn các lốp xe sử dụng cho tất cả các mùa.  

Đó là nhưng lưu ý cơ bản nhất khi bạn có ý định thay bộ lop xe mới. Khi mua bạn cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia và nhân viên tư vấn cửa hàng và chế độ bảo hành từ cửa hàng đó. Chúc bạn có một bộ lốp với giá lốp xe hợp lý và an toàn ! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét