Tin tuc tong hop

Tìm hiểu công nghệ bền lốp xe Michelin

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013 |
Ai cũng biết lốp xe Michelin là một trong những loại lốp xe ô tô hàng đầu hiện nay và đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Loại lốp xe này nổi tiếng về độ êm khi vận hành và đặc biệt rất bền. Tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho giá lốp xe chính là điều các tài xế mong muốn. Vậy công nghệ nào làm lên độ bền nổi tiếng của lốp xe Michelin.

Để tăng độ bền của lốp, các công nghệ thường được tích hợp là các công nghệ liên quan đến gai lốp và bề mặt cấu trúc lốp. Giúp lốp có khả năng vận hành tốt trong thời gian liên tục. Các công nghệ tăng độ bền của lốp xe Michelin bao gồm:
  • Double wave sipes 
 Double_wave_sipes.jpe

Tăng độ cứng của khối gai mặt lốp để tối ưu hoá độ bền của lốp trong khi vẫn giữ lại khả năng bám đường cần thiết. Khi khối gai mặt lốp tiếp xúc với mặt đường, các rãnh tự khóa sẽ kết hợp lại để tạo nên khối mặt lốp rắn và cứng. Các rãnh tự khóa này cũng giúp làm sạch khối gai mặt lốp, cải thiện độ mài mòn của mặt lốp.

  • Rain drop sipes
 Rain_drop_sipes
Đặt tại đáy của rãnh mặt lốp và được sử dụng kết hợp với ma trận các rãnh nhỏ. Nhờ vậy, rãnh này tạo nên một khối gai mặt lốp mới khi lốp bị ăn mòn tới 2/3 chiều cao gai lốp. Việc tạo ra những đường rãnh mới này mang lại độ bám tốt hơn và cho phép người sử dụng có thể sử dụng lốp với thời gian lâu hơn.

  • InfiniCoil 
 InfiniCoil
Là kết cấu đai ổn định đặc biệt đặt vuông góc với lớp bố thép. Nó giúp tạo ra điểm tiếp xúc giữa lốp xe và mặt đất tốt hơn, giúp kéo dài tuổi thọ của mặt lốp bằng cách tối ưu hóa diện tích chịu tải hoặc không chịu tải, đồng thời tăng độ bền của mặt lốp. 
Chính tính năng rất bền của lốp Michelin có lẽ là cách để loại lốp xe này chiếm thị phần lớn như hiện nay và nếu các đối thủ khác không có những công nghệ chất lượng khác thì việc Michelin tiếp tục chiếm lĩnh thị trường chắc vẫn sẽ là điều diễn ra trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét