Tin tuc tong hop

Lốp xe Ecopia Brigsone

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013 |
lop xe ecopia
Chắc hẳn những người sở hữu một chiếc xe 4 bánh không ai không biết đến lốp xe của hãng Brigsone. Tuy có thể có giá lốp xe hơi đắt nhưng đúng là chất lượng làm lên thương hiệu. Mới đây, để củng cố niềm tin với người tiêu dùng, Brigsone đã cho ra đời loại lốp xe mới, thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm nhiên liệu Ecopia.

Đúng như tên gọi ECOPIA (là từ ghép của Ecology và Utopia), EP150, EP200 và EP850 là các loại lốp ECOPIA mới thân thiện môi trường hơn nhờ tiết kiệm nhiên liệu hơn, khả năng bám đường trơn ướt tốt hơn và thời gian sử dụng lâu bền hơn. Theo Bridgestone, mức tiết kiệm nhiên liệu của EP150, EP200 và EP850 so với các lốp thông thường cùng loại lần lượt là 4.3%, 8.1% và 3.9%, qua đó giảm thiểu được lượng khí CO2 thải ra môi trường là 7.1%, 11.1% và 3.0%.

Khả năng giúp tiết kiệm nhiên liệu là nhờ lốp xe loại này giúp lực cản lăn giảm đi làm cho xe chạy được quãng đường xa hơn bình thường. Do đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Điều này đã được kiểm chứng tại đường thử Proving Ground của Bridgestone tại Wangnoi Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thailand, các sản phẩm mới ECOPIA lần lượt được nhóm phóng viên các nước Châu Á Thái Bình Dương lái thử trải nghiệm thực tế như thử độ bám đường khi vào cua trên đường ướt, thử tính năng vận hành trên đường zic-zac khô và ướt, thử phanh trên đường ướt và thử độ ồn của lốp và thử độ cản lăn của lốp.

Có được điều này là do thiết kế trong cấu trúc phân tử của lốp xe.

Bằng hình minh họa đơn giản dưới đây có thể thấy bằng trực quan khi lăn, các hạt nhựa trong ống có vách ngăn hoặc đứng yên, hoặc chuyển động về cùng phía với hướng lăn của ống nên sự cọ sát giữa các hạt nhựa ít, nhiệt phát sinh do ma sát ít làm tiêu hao năng lượng ít khi chuyển động giúp ống lăn được xa. Còn trong ống không có vách ngăn khi lăn thì tất cả các hạt nhựa bên trong đều chuyển động, va chạm và cọ sát vào nhau lung tung theo nhiều chiều khác nhau, thậm chí ngược cả với chiều lăn của ống nên nhiệt phát sinh lớn, tiêu hao năng lượng lớn khi chuyển động nên làm ống dừng lại nhanh.
nguyen tac giam do can lan

Từ nguyên tắc này, người ta đã nghĩ ra thiết kế cấu tạo phân tử lốp xe, cấu trúc vận hành ở quy mô phân tử vật liệu cao su của lốp trở nên dễ hiểu hơn nhiều, trong đó các hạt nhựa màu vàng được hiểu như các phân tử Carbon, còn các vách ngăn chính là các “sợi dây” phân tử Silica làm giảm ma sát giữa các phân tử Carbon, qua đó làm giảm sự phát sinh nhiệt, làm giảm tiêu hao năng lượng của lốp khi chuyển động giúp lốp lăn được xa hơn. Vách ngăn càng nhiều thì độ “bon” càng lớn. Với công nghệ NANO PRO TECH số lượng các “vách ngăn” của lốp ECOPIA EP200 đạt được nhiều hơn ECOPIA EP100A nên đạt được độ cản lăn thấp hơn và lăn được xa hơn. 
cau truc ben trong lop xe ecopia

Cả 3 loại lốp ECOPIA mới (EP150, EP200 và EP850) với công nghệ NANO PRO TECH đã được giao đến các đại lý của Bridgestone từ ngày16.06 và được chính thức bán ra thị trường từ ngày 01.07.

Các loại lốp xe Ecopia của brigsone có thêm những ưu điểm vượt trội nhưng lại không đánh mất các lợi thế đã có đó là ổn định, độ bền và ít tiếng ồn, củng cố chắc chắn thêm niềm tin của khách hàng hiện nay.

Ngay khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, lốp xe ecopia của Brigsone đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Hiện nay nhà phân phối lốp xe ô tô Dân Chủ đang cùng hợp tác và là đối tác quan trọng nhất của Brigsone tại Việt Nam. Lốp ô tô Dân Chủ đang có đầy đủ các loại lốp xe chất lượng nhất và giá lốp xe luôn luôn tốt nhất, phù hợp cho mọi khách hàng. Các loại lốp Ecopia của Brigsone cũng đang có mặt đầy đủ tại lốp ô tô Dân Chủ cho quý khách hàng chọn lựa.

Hãy sử dụng lốp xe Ecopia để bảo vệ môi trường !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét