Tin tuc tong hop

Giá lốp xe-Hoa văn trên lốp xe

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013 |
hoa van rang ca
Chắc hẳn ai cũng biết một điều là các hoa văn trên lốp xe để làm tăng độ ma sát giữa bánh xe và mặt đường. Hoa văn trên lốp xe cũng giống như một đôi giày thể thao, giày không có "đinh" thì khi chạy rất dễ bị trơn trượt. Tuy nhiên có bao nhiêu kiểu hoa văn và tác đụng đặc biệt riêng của từng loại hoa văn thì không hẳn ai cũng biết.

Thực tế khi hoa văn trên lốp xe ra đời từ năm 1892. Khi đó chỉ có mấy rãnh thẳng đơn giản, tuy nhiên sau này, địa hình đường xá ngày càng thay đổi, trọng lượng xe tải cũng khác nhau, mục đích sử dụng cũng khác nhau nên người ta thiết kế nhiều loại hoa văn đặc biệt đa dạng khác nhau để người dùng lựa chọn.

Hình thức hoa văn bánh xe bây giờ rất nhiều, theo thói quen ng­ười ta chia chúng làm 3 loại lớn: hoa văn thông dụng, có tính việt dã cao và kiểu liên hợp. Hoa văn thông dụng là loại đư­ợc sử dụng sớm nhất và phổ biến nhất. Ví dụ trên lốp ôtô chở khách thư­ờng thấy có hoa văn đ­ường thẳng hư­ớng dọc và hình bánh xe răng c­a, chúng có thể khử âm thanh nên còn đ­ược gọi là hoa văn triệt âm.

hoa van thang doc cheo

Hoa văn việt dã dùng cho các loại xe chạy trên đường dài, lồi lõm, ruộng đồng có đ­ường gờ to có rãnh hoa văn vừa rộng vừa sâu khi chạy không bị kẹp đá, dính đất và patinê, chúng đặc biệt thích hợp cho các loại máy kéo, ôtô cần trục có yêu cầu lực kéo và lực bám đất cao.

Lốp xe có hoa văn kiểu liên hợp: đây là loại hoa văn lốp xe tương đối đa năng hơn cả. Vừa có thể đi đư­ợc trên những mặt đ­ường cứng có nhiều đá sỏi vừa cũng có thể đi đ­ược trên những mặt đư­ờng tơi sụt, có bùn và băng tuyết. Ở những nơi có địa hình phức tạp, chất lượng mặt đ­ường kém, loại lop xe có hoa văn kiểu liên hợp có giá trị sử dụng đặc biệt. Nó vẫn có thể hoạt động tố và mà không gây trơn trượt, lái dễ điều khiển, tạo cảm giá thoải mái cho tài xế.

Thiết kế hoa văn theo nhu cầu sử dụng, vừa đảm bảo xe hoạt động tốt, vừa tránh gây hỏng hóc hoặc tránh việc lốp xe bị xuống cấp nhanh, tiết kiệm chi phí giá lốp xe cho bạn.
Chúc bạn lại xe an toàn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét