Tin tuc tong hop

Giá lốp xe những tháng cuối năm diễn biến ra sao

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013 |
gia cao su nhung thang cuoi nam
Cuối năm, giá cao su có giấu hiệu phục hồi trở lại sau những tháng ì ạch giữa năm vừa qua, kéo theo sự thay đổi của giá lốp xe ô tô. Tin từ Trung tâm Thông tin NN-PTNT cho biết, dự kiến, giá cao su sẽ tiếp tục tăng, dù có tin Trung Quốc đang giảm nhu cầu mua do giá cao. Song, các thương gia Singapore, các công ty lốp lớn ở Mỹ, Ấn Độ và châu Âu sẽ vẫn có nhu cầu mua cao su trong thời gian tới, đặc biệt là cao su giao tháng 10-12.

Cao su tấm RSS3 của Thái được chào bán với giá 1.020 USD, FOB, tăng so với 1.000 USD/tấn tuần trước; cao su bánh STR20 giá 960-970 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn.

Xuất khẩu cao su của Việt Nam 8 tháng đầu năm nay giảm 2,7% về khối lượng, còn 248.000 tấn nhưng tăng 48,5% về giá trị, đạt 255 triệu USD. Việt Nam hiện đang đàm phán với các công ty cao su từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore về việc lập tập đoàn cao su liên doanh 5 nước, chiếm 90% sản lượng cao su thế giới.

Ngành cao su Trung Quốc cũng đang thúc giục Chính phủ nước này cắt giảm thuế nhập khẩu cao su từ 20% xuống 10%, nhằm làm nguội bớt giá cao su đang ngày một tăng trên thị trường nội địa.

Hiện nay, sản lượng cao su thiên nhiên của Trung Quốc chỉ có thể đáp ứng 1/3 nhu cầu 1,5 triệu tấn trong năm nay. Giá cao su tại Trung Quốc - nước tiêu thụ cao su lớn thứ hai thế giới, đã tăng hơn 60%, đạt tới mức kỷ lục 14.000 NDT (1.692 USD/tấn) từ tháng 3/2003.

Tất cả những thông tin về thị trường cao su nội địa và trên thế giới hiện nay, những quốc gia sản xuất và những quốc gia tiêu thụ cao su chủ yếu đang có hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến giá lốp xe hiện nay. Thị trường giá lốp xe cũng có những biến động theo chiều hướng tăng giảm của giá cao su do nguyên liệu sản xuất lốp ô tô đa số là từ cao su.

Hiện tại các công ty sản xuất lốp xe lớn vẫn đang cố gắng cân bằng nguồn cung và cầu để ổn định thị trường cuối năm nhiều biến động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét