Tin tuc tong hop

Xuất hiện những thủ đoạn mới trong kinh doanh lốp ô tô

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013 |
Lợi nhuận có thể khiến các doanh nghiệp dùng nhiều thủ đoạn mới để kinh doanh săm lốp ô tô bất hợp pháp. Gần đây lại xuất hiện trở lại hình thức kinh doanh mà chục năm trước đã từng xảy ra. Đó là việc lốp ô tô được làm giả ký hiệu ngay từ nước ngoài trước khi đưa vào thị trường Việt Nam.

Một số công ty Việt Nam đã câu kết với những công ty nước ngoài để làm giả ký hiệu ghi số lớp mành - bố (pr) trên lốp ô tô thấp hơn thực tế ngay tại nước ngoài để trốn thuế nhập khẩu.
Sau khi hoàn tất thủ tục nhập khẩu, doanh nghiệp mài bỏ ký hiệu lớp mành đã ghi và ghi lại số lớp mành mới theo quy cách thực tế hoặc cao hơn rồi tung ra thị trường.

Sự việc được phát hiện khi chi cục quản lý thị trường Thành Phố HCM bắt được một lô hàng sử dụng phương pháp trên nhằm mục đích trốn thuế.

Hiện tại toàn bộ lô hàng này đã bị thu giữ và giao cho sở tài chính vật giá thành phố tiến hành xử lý. Được biết lô hàng gồm 145 lốp ô tô mang nhãn hiệu Brigestone và Intirub và 19 săm ô tô hiệu Inturub. Số săm, lốp ô tô này được phát hiện và tịch thu từ một đường dây gian lận thương mại của một số doanh nghiệp nhập khẩu và kinh doanh săm lốp ô tô nhằm chuộc lợi cao hơn từ giá lốp xe hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét