Tin tuc tong hop

Săm lốp ô tô cũ dùng để sản xuất kính, bạn có tin không?

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013 |
Hình như bây giờ với khoa học hiện đại, không có gì là không làm được thì phải. Đọc tiêu đề bài viết có thể bạn không tin và tự hỏi: tại sao mà lốp xe có thể dùng để sản xuất kính được đúng không? Tuy nhiên đó lại là sự thật.

Đó chính là Công ty CP kính nổi Chu Lai - INDEVCO vừa được chính phủ cho phép thí điểm nhập khẩu săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng để sản xuất nhiên liệu phục vụ sản xuất kính với số lượng tối đa 160.000 tấn/năm.
Phương án thí điểm này chỉ thực hiện từ nay cho đến cuối năm 2015, và doanh nghiệp phải mở rộng thu mua nguyên liệu phế thải trong nước thay thế nhập khẩu.

Thực ra nguyên liệu sản xuất gương kính chủ yếu là titan, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu về nguyên liệu và tạo giải pháp ban đầu, định hướng tương lai có thể thay thế hoàn toàn nguyên liệu nên công ty CP kính nồi Chu Lai đã được phép nhập khẩu săm lốp xe cũ. 

Tuy nhiên, INDEVCO cũng được lưu ý xây dựng phương án xử lý carbon đen thô cơ bản, lâu dài. Chính phủ cũng giao Bộ Công thương và UBND tỉnh Quảng Nam giám sát việc nhập khẩu, sử dụng nguồn nhiên liệu này đúng mục đích, tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét