Tin tuc tong hop

Lốp ô tô do Trung Quốc sản xuất bị Mỹ tiến hành thu hồi

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013 |
lop otoTừ trước đến giờ, các mặt hàng nội địa do Trung Quốc sản xuất luôn là một cái gì đó như khiến cả thế giới phải nghi ngờ và có phần không tin tưởng. Từ các mặt hàng công nghệ cao, công nghiệp quân sự quốc phòng, thực phẩm, hàng tiêu dùng và giờ là đến lốp ô tô.

Cụ thể gần đây nhất một công ty nhập khẩu và phân phối lốp ô tô của Mỹ đã yêu cầu Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) hỗ trợ thu hồi gần nửa triệu chiếc lốp do Trung Quốc sản xuất.





Số lượng bị thu hồi lần này là khoảng 450.000 lốp ô tô các loại. Lý do mà nhà nhập khẩu của Mỹ đưa ra đó là do nhà sản xuất lốp xe ô tô công ty cao su Hangzhou Zhongce ở Hàng Châu, Trung Quốc đã bỏ qua những chi tiết tối quan trọng trong những bộ lốp xe. Cụ thể là gì không được tiết lộ.

Con số gần nửa triệu lốp chỉ là ước tính ban đầu. Vì công ty Hangzhou đã từ chối cung cấp thông tin giúp TFS xác định được chính xác số lượng và số hiệu lốp có thể không có, hoặc có lớp cao su liên kết giữa các lớp bố của lốp không đủ dày (chỉ bằng một nửa so với tiêu chuẩn an toàn chung), dẫn đến tình trạng bong hoa lốp sau một thời gian ngắn sử dụng, gây nguy hiểm trên đường. Vụ thu hồi lốp ô tô lớn nhất ở Mỹ vào năm 2000 cũng liên quan đến lỗi này. Khi đó, 14,7 triệu lốp của hãng Firestone đã bị thu hồi.

Được biết công ty nhập khẩu lốp xe của Mỹ nhập lốp ô tô Trung Quốc từ năm 2012, và đem tiêu thụ tại thị trường Mỹ dưới tên Westlake, Telluride, Compass và YKS. 

FTS cho biết từ tháng 10/2005 họ đã bắt đầu lo lắng về chất lượng lốp do công ty Hangzhou sản xuất sau khi nhận được nhiều ý kiến khiếu nại. Họ đã thảo luận với phía đối tác Trung Quốc, đồng thời tự tiến hành kiểm tra và qua đó phát hiện ra lỗi trên.

Tuy nhiên đến giờ, dường như mọi chuyện vẫn chưa được làm sáng tỏ và công việc thu hồi lốp xe vẫn đang diễn ra để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét