Tin tuc tong hop

Công nghệ mới cho lốp xe ô tô quân sự

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013 |
lop xe khong sam
Khoa học ngày nay đang không ngừng được phát triển, len lỏi vào từng khía cạnh của cuộc sống, khiến cho cuộc sống của con người ngày càng tốt hơn và tiện nghi hơn.

Trước đây lốp xe truyền thống luôn là loại lốp xe có săm, nhưng giờ mọi việc đang dường như thay đổi. Những chiếc lốp xe có săm có lẽ sẽ biến mất dần trong tương lai. Thay vào đó là những chiếc lốp xe không săm với hiệu quả sử dụng cao hơn và có thể thích hợp với các loại địa hình và khí hậu khác nhau.

Gần đây nhất công nghệ chế tạo lốp xe không săm đã được áp dụng trong xe quân sự. Xe quân sự là những chiếc xe đặc biệt vì ngoài điều kiện địa hình, thời tiết khi vận hành, rất có thể còn phải tham gia trực tiếp trên chiến trường, có bom, đạn và nhiều tác nhân khác có thể khiến lốp xe bình thường dễ dàng bị gây hại.

Do đó các nhà khoa học đã chế tạo ra một loại vật liệu đặc biệt, thiết kế lốp xe không săm. Đây là một loại lốp không phải đặc, bên trong lốp là các hình đa giác. Ưu điểm rất lớn của loại lốp xe này là khả năng chịu lực rất tốt, có thể chạy trên rất nhiều địa hình khác nhau. Lốp xe có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các loại lốp khác làm tăng khả năng di chuyển linh hoạt, điều tối quan trọng trong chiến tranh hiện đại.

Và cơ bản nhất nó không dễ bị tổn thương như biến dạng, nổ hay thủng như lốp xe thông thường. Ngay lập tức công nghệ này được áp dụng nhanh chóng trong quân sự. Tuy nhiên do giá lốp xe khá cao lên chưa phổ biến rộng rãi như lốp xe thông thường hiện nay. Nhưng nó là loại lốp xe của tương lai, khi mà lốp có săm trở lên lỗi thời.

Dưới đây là video chạy thử nghiệm loại lốp xe không săm trong môt doanh trại quân đội tại Liên Bang Nga:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét