Tin tuc tong hop

Tránh bị lừa đảo khi thay thế lốp xe

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013 |
lua dao
Hiện nay những tiệm thay lốp xe không có uy tín, trôi nổi ngoài đường cao tốc, thị trường là rất nhiều. Cũng vì thế mà nhiều tài xế đã phải chịu cảnh tiền mất tật mang khi thay lốp xe kiểu như vậy. Do không có lốp dự phòng, không có dụng cụ thay lốp hay vì đường quá xa đến cửa hàng uy tín. Sau đây chúng là một ví dụ và thủ đoạn đê quý khách hàng tham khảo và nên tránh.

Ngày 21/10, tôi và chị gái mượn xe đi công việc. Khi chúng tôi đi qua đoạn đường thuộc huyện Long Thành, Đồng Nai (quốc lộ 51) thì xe của bị cán đinh. Chúng tôi dắt xe vào một tiệm sửa gần đó để vá.
Khi người thợ sửa xe lấy đinh ra thì chúng tôi mới hoảng hốt, vì có tới 3 cây đinh cắm vào bánh xe, hình caro (giống như đinh tặc hay dải trên đường mà báo chí phản ánh) làm cả lốp và săm bị rách toạch một đường dài. Chúng tôi buộc phải thay cả hai và người thợ sửa xe lấy phí là 480.000 đồng.

Hôm sau, chị tôi đưa xe đi trả, tôi phát hiện vỏ xe là hàng cũ được tân trang lại. Tôi cảm thấy không an toàn nên quyết định đi mua lốp mới về thay. Khi đi thay, tôi mua luôn cả xăm vì nghi ngờ săm cũng là hàng cũ.

Quả nhiên là không ngoài dự đoán, săm loại dùng cho lốp kích cỡ 2.2.5/2.5, trong khi đó lốp xe của tôi là 2.75. Dò tìm trên săm, tôi phát hiện một lỗi rất nghiêm trọng, có khả năng dẫn đến nổ săm trong quá trình sử dụng.

Hành động của những con người làm ăn bất thiện đó thật đáng phải lên án. Chúng sử dụng những lốp săm xe cũ tân trang mới, nếu khách hàng không để ý kỹ thì rất khó phát hiện và bị các chủ tiệm sửa xe lừa qua mặt.

Vì vậy, mọi người hãy thật cảnh giác khi vào các tiệm sửa xe, đặc biệt là các tiệm nằm ở ven đường quốc lộ để tránh bị tiền mất tật mang như tôi.

Một thủ đoạn đơn giản nhưng không ít người đã bị mắc lừa mà không làm gì được vì lốp đã thay, tiền đã trả. Thiết nghĩ quý khách hàng nên chọn những cửa hàng uy tín và chất lượng. Tốt hơn hết để tiết kiệm và an toàn cho chính bản thân mình thì bạn nên kiểm tra lop xe của mình thật kỹ để xe có thể chạy xuyên suốt hành trình. 
Bạn cũng nên trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản như cách đọc thông số lốp xe, xem hàng chính hãng của nhà sản xuất để tránh bị lừa thay lốp xe rởm.
Chúc bạn may mắn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét