Tin tuc tong hop

Theo dõi kiểm tra áp suất lốp xe

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013 |
kiem tra ap suat
Chắc hẳn ai cũng hiểu lốp xe chính là bộ phận chịu nhiều áp lực nhất từ chiếc xe của bạn, kiểm tra áp suất lốp xe để lốp không quá căng hoặc quá non cũng là cách tiết kiệm giá lốp xe cho bạn.

Là bộ phận trung gian, lốp xe liên tiếp phải chịu những tác động lớn giữa thân xe và mặt đường. Trong quá trình di chuyển, lốp xe liên tục co giãn, chịu áp lực lớn, vì vậy mà những điều đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân từ lốp xe cũng khá phổ biến.

Một nghiên cứu của chính phủ Mỹ, 5% số phương tiện giao thông gặp nạn có liên quan tới vấn đề lốp. Dữ liệu tổng hợp tai nạn giao thông từ năm 2005 đến năm 2007 do Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy các phương tiện sử dụng lốp có áp suất thấp hơn 25% so với tiêu chuẩn có nguy cơ gặp tai nạn cao cấp 3 lần.

Một thống kê khác cũng chỉ ra, khoảng 28% xe chạy trên đường có ít nhất một lốp có độ xẹp hơi từ 25% trở lên. Chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài làm không khí có xu hướng thấm qua lớp cao su ra ngoài. Trong điều khiển bình thường, trung bình áp suất hơi giảm khoảng 0,,068 atmosphere mỗi tháng, tốc độ này sẽ tăng lên nếu chạy xe trong điều kiện nắng nóng.

Nếu một chiếc lốp xe quá non, thì sinh ra lực cản lớn với vận tốc của xe, gây hao tổn nhiên liệu mà hiệu suất hoạt động lại không cao, dễ gây hỏng, biến dạng lốp. Lốp quá căng gây ra hiện tưởng giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường gây nguy hiểm khi lái xe. Ngoài ra lốp căng quá khiến lốp xe dễ bị mòn, áp suất quá lớn dễ bị nổ khi hoạt động liên tục với tốc độ cao hoặt mặt đường quá nóng.

theo doi lop xe

Theo khuyến cáo của nhãn hàng lốp xe Bridgestone Việt Nam, nên kiểm tra áp suất lốp xe hàng tháng để luôn đạt hiệu quả vận hành tốt nhất theo bảng áp suất hơi chuẩn được dán trên khung cửa phía người lái bằng đồng hồ đo áp suất thích hợp

Chỉ kiểm tra áp suất và bơm hơi khi lốp xe ở trạng thái nguội hoàn toàn bởi khi lốp xe nóng, áp suất hơi bị giãn nở làm cho chỉ số đo áp suất hơi không chính xác. Phải cần 4 tiếng để lốp xe nguội hoàn toàn do đó tốt nhất nên kiểm tra áp suất lốp vào mỗi buổi sáng. Nên kiểm tra và bơm hơi bổ sung cho cả lốp dự phòng để đảm bảo có thể sử dụng được chúng trong những trường hợp khẩn cấp.

lai xe an toan

Thường xuyên theo dõi và kiểm tra áp suất lốp xe cho hợp lý là cách tốt nhất để bảo vệ "đôi chân" cho chiếc xe của bạn. Chúc các bạn lái xe an toàn !




0 nhận xét:

Đăng nhận xét